วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

"เวียร์-จุ๋ย-พอร์ช"การันตี!ความสนุกเคล้าน้ำตา"มนต์รักแม่น้ำมูล"





เวียร์-ศกลวัฒน์ จุ๋ย-วรัทยาและพอร์ช ศรัณย์





     นักแสดงอย่าง เวียร์-ศกลวัฒน์ จุ๋ย-วรัทยาและพอร์ช ศรัณย์ ออกมาการันตีความสนุกมีครบทุกรสชาติอย่างแน่นอนในละครฟอร์มยักษ์ของช่อง7 มนต์รักแม่น้ำมูลซึ่งใช้เวลาถ่ายทำนานร่วมปีโดยนักแสดงทั้ง3กล่าวถึงละคร เรื่องนี้ว่าเป็นละครเพลงที่มีกลิ่นอายของชาวอีสานและทั้งเรื่องจะพูดภาษา อีสานแต่งตัวสไตล์อีสาน วอนอย่าเปรียบกับเวอร์ชั่นเก่าเพราะขณะนั้นเป็นภาพยนต์


ถ่ายทำกันนานแค่ไหนแล้ว
      จุ๋ย นานมากก็ประมาณ1ปีแล้วค่ะถ้าร่วมฟิดติ้งด้วย แล้วก็มีช่วงที่หยุดไปนานๆเพราะน้ำท่วมเนื่องจากละครต้องถ่ายริมแม่น้ำตลอด เลย และจังหวัดที่เราถ่ายก็จะเป็นจังหวัดที่ทางน้ำผ่าน และซีนประจำของจุ๋ยกับเวียร์น้ำมันจะท่วมสูงมาก ท่วมขึ้นไปเป็นสิบๆเมตร ซึ่งวันนี้เป็นฉากสงกรานต์ และมีหลายฉากด้วย

เรื่องนี้น่าดูตรงไหน
      จุ๋ย น่าดูตรงที่ว่า มันเป็นละครที่หาดูได้ยากในช่วงนี้หนึ่งเป็นละครเพลง สองเป็นละครที่มีวิถีชีวิตของชาวอีสานแต่งตัวอีสานจริงๆพูดอีสานจริงๆพระเอ ก็อิมพอร์ตมาจากอีสานจริงๆ รวมถึงบทที่จุ๋ยคิดว่ามันอิ่มเอมกับเรื่องของความรัก ถึงแม้ว่าในความรักอาจจะมีเรื่องของความเศร้าบ้างก็มีทั้งสนุกสนานเฮฮามี ทั้งแง่คิดดีๆ

กลัวเอาไปเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นเก่าไหม
      เวียร์ ผมว่าถ้าเป็นยุคสมัยนี้นะครับคนที่อายุไม่เกิน30ก็คงจะไม่ทันตอนที่เป็นหนัง อยู่แล้ว ต้องเป็นรุ่นพ่อรุ่นแม่เราถึงจะมีโอกาสได้ดูตอนนั้น ซึ่งผมว่าจะเอามาเปรียบเทียบมันค่อนข้างยากเพราะยุคสมัยก็เปลี่ยนไป เรื่องของบทก็เข้มข้นมากขึ้นเรื่องของภาพเรื่องของโลเคชั่นก็คงจะเพิ่มมาก ขึ้นก็คงเอาไปเปรียบเทียบกันลำบาก(เรื่องนี้เน้นเกี่ยวกับภาคอีสานเวียร์มา เล่นเรื่องนี้ไหลลื้นเลยไหม) ครับ ก็โอเคได้ครับผม มันต้องพูดอีสานด้วยก็ไปถ่ายหลายที่ ทั้งอุบล นครนายกปทุมธานี อย่างวันนี้ก็มีประเพณีแบบสงกรานต์จริงๆปะแป้งอยู่ในวัด ใส่ชุดง่ายๆแบบชาวบ้านอีสานก็ดูน่ารักดี
      จุ๋ย จะเสริมจากเวียร์นิดนึงค่ะว่าการเปรียบเทียบคงเอามาเปรียบเทียมกันไม่ได้ เพราะเมื่อก่อนเป็นหนังแต่ตอนนี้เป็นละคร แต่เราก็เคารพบทละครนะค่ะ แล้วก็เอาเพลงในสมัยนั้นมาปรับใหม่คือเนื้อร้องเดิมทำนองใกล้เคียงแต่มีการ รีมิ๊กซ์ใหม่ซึ่งทำให้น่าสนใจมากขึ้น

ยากไหมพอร์ช
      พอร์ช ถามว่ายากไหมก็ไม่อยากเพราะในเรื่องไม่ต้องพูดอีสานเป็นคนกรุงเทพ ก็จะไม่ยากเท่าไหร่ชิวๆแต่จะยากเรื่องของแอ็กติ้งนิดนึงแต่ตอนนี้ก็ปรับดี ขึ้นมานิดนึงแล้วครับผม



















ผู้สื่อข่าว วรินทร พรววีภัส
บันทึกภาพ วรินทร พรววีภัส
รายงาน เสาวลักษณ์ บัวทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น