วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

ส่งจม.รีด1แสน ขู่ฆ่า"เคน" "เฒ่าขาเป๋"จนมุม




      แม่พระเอกแจ้งป.จับ พบโพยรายชื่อดารา "ฟิล์ม-ไชยา-จั๊กจั่น" ผบ.ตร.ก็เกือบโดน

     ตร.กองปราบฯ รวบหนุ่มพิการหัวใส หาเงินใช้โดยการส่งจ.ม.ข่มขู่ดารา-นักร้องหลายคน เผยเสาะหาชื่อที่อยู่ตามแหล่งข่าวสารต่างๆ จากนั้นจะเขียนจดหมายขู่ฆ่ายกครัวส่งไปถึงบ้าน "เคน-ธีรเดช" "ฟิล์ม-รัฐภูมิ" "เอ-ไชยา มิตรชัย" และคนอื่นๆ โดนไปตามๆ กัน ล่าสุดแม่เคนรุดแจ้งความกองปราบฯ ตร.ซ้อนแผนแกล้งโอนเงินให้ แล้วขยายผลจากกล้องวงจรปิดหน้าตู้เอทีเอ็มตามจับกุมตัวได้ เจ้าตัวสารภาพทำคนเดียว ต้องการหาเงินใช้ ตร.ดำเนินคดีทันที

     เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 เม.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต. สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.ปพ.บก.ป. พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายสินทร ยอดเกวียน อายุ 63 ปี ซึ่งพิการที่ขาขวา อาชีพรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า อยู่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 6 ต.บางขันหมาก อ.เมือง จ.ลพบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 541/2554 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2554 ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ พร้อมของกลาง จดหมายซึ่งเขียนด้วยลายมือซึ่งมีเนื้อหาข่มขู่พระเอกหนุ่มชื่อดัง เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ กระดาษจดรายชื่อดารา นักร้อง และผู้ที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก อาทิ ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เอ-ไชยา มิตรชัย โก๊ะตี๋-เจริญพร อ่อนละม้าย จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ป๊อก-ปิยธิดา วรมุสิก หนูแหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีชื่อ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พร้อมประวัติ บัตรประจำตัวผู้พิการ ใบขับขี่ และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง จับกุมได้ที่บ้านเช่าหลังที่ 8 เลขที่ 534/3 หมู่ 4 ซ.พหล โยธิน 62 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

     ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มารดาของเคน-ธีรเดช พระเอกหนุ่มชื่อดัง ได้เข้า แจ้งความที่สน.บางชัน และที่ บก.ป.ภายหลังได้รับจดหมายลึกลับซึ่งมีผู้นำมาหย่อนไว้ที่ตู้จดหมายหน้าบ้าน โดยข้อความในจดหมายมีเนื้อหาข่มขู่กรรโชกทรัพย์ เคน รวมไปถึงสมาชิกในครอบครัวโดยเฉพาะ หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ภรรยาของเคน และลูกๆ ว่า จะได้รับอันตรายถึงชีวิตหากไม่ยอมจ่ายเงิน 1 แสนบาท ซึ่งภายในจดหมายฉบับดังกล่าวระบุให้ติดต่อกลับด้วยข้อความผ่านทางโทรศัพท์ มือถือ หรือ SMS ที่ให้ไว้เท่านั้น

     ต่อมา ชุดสืบสวน กก.ปพ.บก.ป.จึงซ้อนแผนโดยให้คนร้ายเปิดบัญชีธนาคารรอไว้เพื่อโอนเงินให้ กระทั่งทราบว่าเป็นบัญชีของธนาคารแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียง ราย จากนั้นมีการโอนเงินไปให้จำนวนหนึ่ง เมื่อคนร้ายไปเช็กยอดเงินโอนที่ตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมจะกดเงินออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้ภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจร ปิดของตู้เอทีเอ็ม ก่อนจะสืบพบว่านายสินทรหนีมากบดานอยู่ที่บ้านเช่าใน จ.ปทุมธานี จึงเข้าจับกุมตัว

     สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ส่งจดหมายไปข่มขู่พระเอกหนุ่มรายนี้จริง โดยก่อนหน้านี้ยังเคยส่งไปข่มขู่ เอ-ไชยา มิตรชัย พระเอกลิเกคนดังเรียกเงิน 5 หมื่นบาทอีกด้วย แม้ว่าภายหลังจะรู้สึกสำนึกผิดว่าการกระทำดังกล่าวทำให้ผู้ที่ได้รับจดหมาย ได้รับความเดือดร้อนและต้องรู้สึกกังวลใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะส่งไปแล้ว ตนเสียใจที่ทำลงไปเพราะตอนนั้นต้องการใช้เงินและคิดอะไรไม่ออก โดยยืนยันว่าคิดและทำเพียงลำพังคนเดียวไม่มีใครร่วมกระทำผิดด้วย ส่วนสมุดที่มีรายชื่อของเหล่าดารา นักร้อง และบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายรายนั้น ตนสืบหาจากข่าวสารหลายแหล่งที่มีการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ของบรรดาคนดังเพื่อเตรียมจะส่งจดหมายด้วย ทั้งนี้ ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. รับไว้ดำเนินคดีต่อไป


ยกมือขอขมาแม่พระเอก เคน ธีรเดช






ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์
รายงาน เสาวลักษณ์ บัวทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น