วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

โป๊ว่อนเน็ต สงกรานต์สีลมโฉ่




     ฉาวโฉ่ไปทั่วโลก คลิปสาวเปลือยอก เล่นสงกรานต์สีลมว่อนเน็ต ตร.เตรียมล่าตัวมาดำเนินคดี ผอ.เขตบางรักยอมรับคุมไม่ได้ ปีหน้าจะออกกฎระเบียบเข้มงวด องค์กรสตรีย้ำทุกพื้นที่จัดงานต้องปลอดเหล้า ถนนสายหลักเข้ากทม.เริ่มหนาแน่น ประชาชนทยอยกลับก่อนวันอาทิตย์วันหยุดยาววันสุดท้าย

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา มีผู้นำคลิปการเล่นสงกรานต์ บริเวณถนนสีลม มาโพสต์ลงอินเตอร์เน็ตเป็นที่ฮือฮาและวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เนื่องจากคลิปดังกล่าวเป็นภาพหญิงสาววัยรุ่นหลายคนเปลือยท่อนบนจนเห็นหน้าอก ชัดเจน และนุ่งกางเกงขาสั้นยาวไม่ถึงคืบเต้นโยกคลึงบนหลัง คารถและพื้นถนนอย่างเร่าร้อนสนุกสนาน ท่าม กลางผู้คนจำนวนมากที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ส่งเสียงโห่ร้องชอบอกชอบใจ

ผอ.เขตเตรียมล้อมคอกปีหน้า

     เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผอ. สำนักงานเขตบางรัก กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องนอกเหนือการควบคุมของเจ้าหน้าที่ เนื่อง จากสำนักงานเขตบางรักไม่ได้เป็นผู้จัดงานดังกล่าวขึ้น ดังนั้นจึงไม่สามารถเข้าไปกำหนดกฎเกณฑ์การเล่นสงกรานต์ได้ ส่วนสาเหตุที่มีหญิงสาวออกมาแสดงกิริยาไม่เหมาะสมดังกล่าว อาจเป็นเพราะถนนสีลมเป็นย่านธุรกิจบันเทิง ซึ่งมีบาร์และผับจำนวนมาก หญิงสาวที่ปรากฏในคลิปอาจจะมาเที่ยวและเมาสุรา จึงออกมาแสดงท่าทางที่อนาจารเช่นนั้น อย่างไรก็ตามในปี 2555 ที่กทม.จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน ทางสำนักงานเขตจะประชุมผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ในการทำงาน ซึ่งหากปีหน้ายังมีผู้ออกมากระทำในลักษณะเช่นนี้อีก ทางสำนักงานเขตจะดำเนินคดีทางกฎหมาย แต่ เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นแล้ว ทางสำนักงานเขตก็อยากขอโทษประชาชนทุกคนที่มีภาพไม่เหมาะสมออกมา ซึ่งอาจเป็นการกระทำที่ไม่ตั้งใจก็เป็นได้

     ด้านน.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิสตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวว่า ยังไม่ได้ดูคลิปดังกล่าว เพียงแต่เห็นในข่าวนำเสนอ สังคมไทยในการแสดงออกลักษณะดังกล่าวถือว่าไม่เหมาะสม แต่กรณีที่เกิดขึ้นนั้นต้องดูที่มาที่ไปว่ามีปัจจัยสิ่งใดเป็นตัวกระตุ้นให้ ถอดเสื้อผ้าหรือไม่ หรือมีการยั่วยุจากบุคคลอื่นๆ หรือไม่ สำหรับการเปิดถนนสีลมให้ประ ชาชนเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนานนั้น เท่าที่ทราบในวันที่ 13-14 เม.ย. ไม่มีเหตุ การณ์หรือการแสดง ออกในทางไม่เหมาะสม มีเพียงวันที่ 15 เม.ย. เท่านั้น ที่มีการแสดงออกลักษณะที่ไม่เหมาะสม ซึ่งตรงนี้ต้องดูว่าเมื่อมีประชาชนแสดงออกลักษณะไม่เหมาะสมแล้ว มีเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอยู่หรือไม่ หรือเมื่อเจ้าหน้าที่บ้านเมืองพบเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมแล้ว ได้เข้าไปห้ามปรามหรือเข้าไปแก้ไขสถานการณ์หรือไม่

แนะทุกพื้นที่จัดงานเข้มงวด

     น.ส.สุเพ็ญศรี กล่าวต่อว่า เท่าที่ทราบหลายแห่งที่จัดงานเล่นน้ำสงกราต์มีกฎเกณฑ์หรือกฎระเบียบอย่าง ชัดเจน เพื่อป้องกันการแสดง ออกอย่างไม่เหมาะสม หรือเหตุการณ์การทะเลาะวิวาท อย่างไรก็ตามการแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ถือเป็นบทเรียนของผู้จัดงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องทุกพื้นที่ที่ควรจะมีการ กำหนดกฎระเบียบ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแสดงพฤติกรรม ไม่เหมาะสมเกิดขึ้นอีก ดังนั้นผู้จัดงานหรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องกำหนดแผนการจัดงาน กำหนดกฎเกณฑ์หรือกฎระเบียบอย่างชัดเจน พร้อมทั้งมีมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกันก็ต้องมีการประกาศให้ประชาชนรับทราบกันอย่างทั่วถึง เพื่อรองรับพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเหตุการณ์การทะเลาะวิวาท เพราะหากปล่อยให้มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้น สิ่งที่จะตามมาคือการคุกคามทางเพศ เช่น การจับหน้าอก หรือการโอบกอด เป็นต้น และปัจจัยที่สำคัญสุดคือห้ามนำสุรา แอลกอฮอล์ ยาเสพติด ทุกชนิด เข้ามาบริเวณงานของประเพณีต่างๆ ด้วย อาทิ งานบวช งานแต่งงาน เป็นต้น ไม่ใช่เพียงเฉพาะ สงกรานต์เท่านั้น

ตร.เต้นล่าตัวสาวในคลิป

     ขณะที่พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า เหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นต้องยอมรับว่ากำลังตำรวจที่จะมาดูแลความเรียบร้อยให้กับ ประชาชนที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ยังมีไม่เพียงพอ ประกอบกับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้มีประชาชนออกมาเล่นน้ำจำนวนมาก ทำให้ตำรวจอาจเข้าไปดูแลไม่ทั่วถึง แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจะนำภาพวิดีโอ คลิปวิดีโอ หรือภาพโทรทัศน์วงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาตรวจสอบ ก่อนจะเรียกหญิงสาวที่กระทำการดังกล่าวมาสอบสวน และแจ้งข้อหากระทำการอนาจารในพื้นที่สาธารณะ ส่วนในพื้นที่ที่ยังเล่นน้ำสงกรานต์กันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นบางแสน พัทยา และพระประแดง จะสั่งการและกำชับตำรวจท้องที่เพิ่มกำลังเข้าไปดูแลมากขึ้น หากพบการกระทำเช่นนี้อีกให้จับกุมตัวมาดำเนินคดีทันที




ที่มา : ข่าวสดออนไลน์
รายงานโดย : ปฏิพร วาปีทะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น