วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

ออกัส ฝ่าแผ่นดินไหว เปิดคอนเสิร์ตกลางไทเป




     แม้จะเกิดแผ่นดินไหวทางใต้ของไต้หวัน จนแรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงกรุงไทเปเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่กลุ่มศิลปินวงออกัสก็ไม่ได้ย่อท้อ แสดงสปิริตบินข้ามทะเลสู่กรุงไทเป จัดคอนเสิร์ตตามคำเรียกร้องของกลุ่มแฟนคลับ ที่เตรียมงานกันมาข้ามปี ภายใต้ชื่อว่า Love All Gust Concert เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ณ Liberty Square Convention Center ซึ่งแม้อากาศที่ไต้หวันจะไม่อำนวย ทั้งหนาวและฝนพรำตลอดทั้งวัน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลยสักนิด แฟนคลับชาวไต้หวันกว่า 500 คนก็ทำให้ทั้งฮอลล์อบอุ่นและดูแคบลงไปถนัดตา โดยมีแฟนไทยบางกลุ่มบินตามไปให้กำลังใจพวกเขาด้วยเช่นกัน

     งานนี้หนุ่มๆออกัสขนผลงานทั้งอัลบั้มเก่าและใหม่ไปเล่นสดๆให้ แฟนไต้หวันฟังเพลงไทยอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่ไม่ได้เล่นมานาน อย่าง คนธรรมดา, ยังอยู่ในใจ หรือซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด Summer, รักไม่ใช่ทุกอย่าง ซึ่งในที่นี้ได้เชิญรองชนะเลิศประกวดแต่งเพลงเวอร์ชั่นจีนกลาง ชาวไต้หวัน Liao Wen Chang ขึ้นมาดวลเพลงกันด้วย โดยหนุ่มพิช-วิชญ์วิสิฐ ร้องเวอร์ชั่นภาษาไทย และแขกรับเชิญร้องเวอร์ชั่นจีนไต้หวัน ยังมีเพลง “เจ้าหญิง” เพลงใหม่ซึ่งชนะการประกวดของแฟนคลับไทย, เพลงอังกฤษและจีนที่เตรียมไปเสริมจังหวะความสนุกให้ลงตัวตลอด 2 ชั่วโมงเต็มของพวกเขา เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนไต้หวันได้อย่างท่วมท้น สมกับเป็นทูตวัฒนธรรมทางดนตรีจริงๆ นอกจากนั้นท้ายคอนเสิร์ต หนุ่มๆ ออกัสได้เตรียมของที่ระลึกส่วนตัวไปแจกให้แฟนเพลงเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก อีกด้วย และที่สุดของความประทับใจในคืนนั้นคือวงออกัสได้ร่วมกับทีมงานไต้หวัน เปิดโอกาสให้แฟนหนุ่มของแฟนคลับสาวชาวไต้หวันขึ้นมาขอแต่งงานกลางเวที คอนเสิร์ต การคุกเข่าขอแต่งงาน คำพูดต่างๆที่แสนซึ้งใจ ทำให้นน-ชานน, นายน์-ปฐมวรรธน์ วงออกัส และโปรดิวเซอร์ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล อดเสียน้ำตาไม่ได้ และทันทีที่ว่าที่เจ้าสาวตอบตกลง วงออกัสก็ได้บรรเลงเพลง “กันและกัน” ให้เป็นของขวัญแก่ทั้งคู่ งานนี้หนุ่มๆ ออกัสได้กลายเป็นกามเทพสื่อรักอย่างเต็มภาคภูมิ

     แถมท้ายการไปไต้หวันครั้งนี้ หนุ่มๆออกัส ได้เดินทางไปอัดรายการของทางสถานีโทรทัศน์ FTV และให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุ PTT Radio ของไต้หวันอีกด้วย แต่ถึงอย่างไรแฟนๆ ที่เมืองไทยอย่าเพิ่งน้อยใจ เพราะหนุ่มๆ วงออกัสกำลังจะมีผลงานชิ้นใหม่ทั้งเพลง และภาพยนตร์ “เพื่อนไม่เก่า” ที่กำลังจะเข้าฉาย 26 พฤษภาคมนี้อย่าลืมติดตามให้กำลังใจกันได้











รายงานโดย : ปฏิพร วาปีทะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น