วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

"พอร์ช"เซ็งฉาวถี่ถูกหาเกาะ"จุ๋ย"ดัง




พอร์ช ศรัณย์



     พระเอกหน้าใหม่ ยังไม่ค่อยมีผลงานละครออกมาสู่สายตาประชาชนเท่าไหร่ ก็เรียกว่าฉาวรายวันซะแล้ว สำหรับหนุ่ม “พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์” ตกเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กกับนางเอกรุ่นพี่อย่าง “จุ๋ย วัรทยา นิลคูหา” และ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือไพบูลย์” ซึ่งเจ้าตัวชี้แจงว่าเป็นเพราะเล่นละครเรื่อง “มนต์รักแม่น้ำมูล” ด้วย ก็ไม่แปลกที่จะมีข่าว แต่ที่ทำให้นอยด์ เพราะมีกระแสข่าวว่าตนหวังเกาะดังนางเอกรุ่นพี่ แม้ตนจะไม่ซีเรียสกับกระแสข่าวที่เข้ามา แต่ก็อยากวอนให้แฟนๆติดตามที่ผลงานมากกว่าข่าวฉาว

      “เล่นละครเรื่องนี้ตอนแรกกดดันมากครับ เจอรุ่นใหญ่กดดันหน่อย พอมาหลังๆถ่ายมานานแล้วก็หายกดดันแล้ว (กังวลไหมละครเรื่องแรกถ่ายเป็นปีเลย) ก็ไม่กังวล ดีนะ เราจะพัฒนาตัวเอง เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากพวกพี่ๆนานๆหน่อย”

ที่ผ่านมาเห็นแต่ข่าว ยังไม่เคยเห็นผลงานเต็มๆ
      “ก็อยากให้ติดตามผลงาน เมษายนนี้ก็ออนแอร์แล้ว มนต์รักแม่น้ำมูล”

งงไหมที่เป็นข่าวกับนักแสดงร่วมอย่าง จุ๋ย,ใบเฟิร์น
      “แรกๆก็งงนิดหน่อยครับ เพราะเราเพิ่งเข้ามายังไม่เคยเจอข่าวนี้หลังๆก็ชิลล์ๆแล้ว อยากให้ดูงานมากกว่า ผมเป็นคนชอบการแสดง อยากทำให้เต็มที่ก็อยากให้ดูที่ผลงานครับ”

น้อยใจไหมที่คนจะรู้จักเราจากข่าวมากกว่าผลงาน
      “นิดๆเบาๆ แต่ไม่อะไรมาก”

หลายคนมองว่าเป็นกระแสโปรโมท
      “อันนี้ก็ไทราบเหมือนกัน จากข่าวก็มีมูลจากในละครนิดหน่อย (ไม่มีมูลจากเรื่องจริงๆ?) ไม่มีครับผม”

พอมีข่าวเวลาเข้าฉากกับจุ๋ย,ใบเฟิร์นเกร็งไหม
      “ตอนแรกๆที่ข่าวออกนิดหน่อยก็ไม่เกร็ง พอหลังๆก็แบบ...เวลาเจอพี่จุ๋ยเขาก็จะแบบ อะไรๆของเธอ ฉันขายไม่ออกเลยนะ”

คนจะมองว่าเราไปเกาะจุ๋ยดัง
      “ผมคงไม่ต้องเกาะเขาหรอก ปล่อยเขาไปปล่อย”

รู้สึกแย่ไหม
      “ถ้าคนมองอย่างนั้นก็รู้สึกแย่นิดหน่อยแต่ไม่ซีเรียส ขอให้ดูที่ผลงานแล้วกัน”

ในเรื่องเห็นว่าต้องร้องเพลงด้วย
      “ครับผม แต่ว่าคนอื่นจะร้องแนวอีสาน ลูกทุ่ง แต่ผมจะมาแนวสตริง (จุ๋ยบอกว่าเสียงเพราะ) ไม่ถึงขนาดนั้น แต่ก็มีพื้นฐานนิดหน่อยครับผม”

เห็นว่าพี่ธง (ธงชัย ประสงค์สันติ) ก็แต่เพลงใหม่ให้ด้วย
      “(ทำหน้างง) เหรอ ตอนนี้มีเพลงด้วยแต่เพลงอื่นยังไม่รู้ครับ”

ละครเรื่องนี้เหมือนเป็นใบเบิกทางให้ไปเป็นนักร้องมืออาชีพหรือเปล่า
      “โอ้โห..ถ้ามีโอกาสก็อยากทำ แต่ตอนนี้งาช่องหรืองานอะไรก็โดนร้องเพลงตลอดเลย (แสดงว่าผู้ใหญ่เห็นแวว) ผมก็มีพื้นบานนิดหน่อย เวลาผมจะร้องเพลงลูกทุ่ง ผมก็จะไปปรึกษาคนนู้นคนนี้ พอเราถามก็รู้สึกว่าการถามหรือการคุยกับคนอื่นมันได้ประสบการณ์เยอะกว่า เรียนรู้ด้วยตัวเอง”

ส่วนตัวชอบร้องเพลงอยู่แล้วหรือเปล่า
      “ชอบครับ ตอนอยู่ต่างจังหวัดก็เป็นนักร้องตามร้านอาหาร ขำๆ ร้องได้ทุกแนว ชั่วโมงละ 200 บาท บางทีเป็นศิลปิน นักร้อง เราก็ไม่ได้คิดเรื่องเงินอะไรมากนัก แค่เติมน้ำมันรถก็หมดแล้ว แต่เราก็มีความสุขที่ได้มอบเสียงเพลงให้กับทุกคน”

ถ้ามีค่ายเพลงติดต่อเข้ามาสนใจไหม
      “ถ้าช่อง 7 ให้ทำก็ทำนะครับ (หัวเราะ)”

นอกจากผลงานละครเรื่องนี้แล้วมีผลงานอย่างอื่นไหม
      “มีอีกเรื่องนึงเสน่ห์บางกอก เรื่องนั้นจะร้องเพลงลูกทุ่งร้อง 4 เพลง”

มีภาพยนตร์ติดต่อมาบ้างไหม
      “ให้พี่ผู้จัดการดูๆบทอยู่ครับ ที่สำคัญคือต้องให้ทางช่องดูด้วยว่าเขาให้เล่นหรือเปล่า”






จุ๋ย-พอร์ช



ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก










ผู้สื่อข่าว :วรินทร พรวีรภัส
บันทึกภาพ :วรินทร พรวีรภัส
รายงาน:ปฏิพร วาปีทะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น