วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

รถตู้"มนต์สิทธิ์ คำสร้อย"ลูกทุ่งดังชนคนขี่จักรยานสาหัส




     รถตู้ "มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" ศิลปินดังเลือดอีสาน เสร็จการแสดงจากงานวัด กม.5 สัตหีบ รีบบึ่งกลับบ้าน เจอรถจักรยานปั่นตัดหน้า เสยทั้งรถทั้งคนกระเด็นขึ้นกระแทกกับกระจกหน้ารถแตกละเอียดบาดเจ็บสาหัสเป็น ตายเท่ากัน ส่วนมนต์สิทธิ์ พร้อมลูกสาว คนขับ และคนอื่นๆ ในรถ รวม 5 คน ปลอดภัย

     เมื่อเวลา 00.30 น.คืนวันที่ 15 เม.ย.54 ร.ต.อ.เอกชัย มูลลี ร้อยเวรประจำวัน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.สายใจ คำจุนลา หัวหน้าจุดตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ 254 เทศบาลเกล็ดแก้ว ว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้ชนกับรถจักรยานสองล้อ มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุเกิดบริเวณสี่แยกบางเสร่ ถนนสุขุมวิท เส้นทางสัตหีบ-เข้า กทม.หลักกม.ที่ 165 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิโรจนธรรมสถานสัตหีบรีบรุดมาตรวจสอบ

     ในที่เกิดเหตุพบร่างของชาย ไม่ทราบชื่อและสัญชาติ เลือดออกปากจมูก นอนไม่ได้สติเป็นตายเท่ากัน ตรวจสอบไม่พบเอกสารว่าเป็นใคร และสอบถามคนในละแวกดังกล่าวไม่มีใครรู้จัก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ใกล้กันพบรถตู้ โตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน ฮจ 8924 กทม.ในสภาพด้านหน้ามีรอยถูกชนจนกระจกหน้ารถแตกละเอียด มี นาย สมหมาย เข็นสันเที๊ยะ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 11 ต.ในเมือง อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น คนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

     ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบนาย บุญถึง แก้วศรีนวล หรือศิลปินนักร้องชื่อดังลูกอิสานในนามของ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย อายุ 48 ปี ยืนอยู่ในมุมมืดด้วยอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการสอบถามทราบว่าหลังจากจบการแสดงคอนเสิร์ตในงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 254 ที่ วัดรังสีสุนทร หรือ วัด กม.5 สัตหีบแล้ว มนต์สิทธิ์ได้นั่งรถตู้ที่เช่ามาจากกรุงเทพฯ พร้อมด้วย ด.ญ.ปิยาพร แก้วศรีนวล อายุ 15 ปี ลูกสาว นายธนาเดช แซ่เอี๊ยบ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลเครื่องแต่งกาย ด.ช.ณภัค แซ่เอี๊ยบ อายุ 12 ปี และเจ้าซันเดย์ สุนัขแสนรู้พันธุ์ชิวาว่า อายุ 4 ปี โดยมีนาย สมหมาย เข็นสันเที๊ยะ เป็นคนขับ

     มนต์สิทธิ์ ระบุว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก และไม่เคยเจอกับเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน สาเหตุที่ต้องเช่ารถตู้ เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต้องแบ่งทีมงานออกเป็นหลายชุด จนรถประจำตัวหมดจึงได้เช่ารถตู้ซึ่งเป็นคนคุ้นเคยกันมาจากกรุงเทพฯ ในราคาคันละ 1,500 บาท ซึ่งยังนับว่าโชคดีที่ตนเองและคนภายในรถไม่ได้รับอันตราย ส่วนสาเหตุที่ต้องรีบกลับเนื่องจากในวันรุ่งขึ้นมีคิวการแสดงที่ วัดม่วง อ.แม่วงศ์ จ.นครสวรรค์ พร้อมกับสอบถามถึงอาการของคนที่ถูกรถตู้ชนด้วยความห่วงใย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครจะช่วยขนชุดนักแสดงไปพักผ่อนยัง จุดตรวจช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2554 เทศบาลเกล็ดแก้ว เพื่อรอรถตู้จาก กทม.มารับกลับกรุงเทพฯ ต่อไป

     นายสมหมาย เข็นสันเที๊ยะ คนขับรถตู้ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ในขณะขับรถกลับ กทม. มาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดงมีผู้ชายขี่จักรยานตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด ตนหลบไม่ทันจึงพุ่งเข้าชนย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ขณะนี้อาการน่าเป็นห่วง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและอยู่ในความดูแลของแพทย์ตลอดเวลา

     ด้านพ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์นี้ ได้มีการกวดขันด้านวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด มีการตั้งจุดตรวจวัดอัลกอฮอลล์เมาแล้วขับ จุดพักผ่อนและบริการสำหรับผู้ขับรถทางไกลอยู่หลายจุด รวมถึงการเข้มงวดตามถนนสายรอง และตามตรอกซอกซอยต่างๆ ทุกปีมักจะมีผู้เสียชีวิตบนถนนดังกล่าวค่อนข้างมาก ที่ผ่านมายังไม่มีการสูญเสียหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด รายนี้คงจะเป็นรายแรกที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบนถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2554


ที่มา : ข่าวสดออนไลน์
รายงานโดย : ปฏิพร วาปีทะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น