วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

"โจอี้บอย"เมินคนดูถูกหันกำกับหนังเรื่องแรก

"โจอี้ บอย"สุดปลื้ม!คว้ารางวัลแข่งพารามอเตอร์ระดับโลกติดอันดับที่ 13 ของโลกอีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ยังได้ครองถ้วยร่วมกันเป็นแชมป์ประเทศไทย จากถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ส่วนผลงานภาพยนตร์ที่ตนเพิ่งผันตัวมานั่งแท่นกำกับเองในเรื่อง “ก้นคอกัด” นั้นเจ้าตัวเผยเป็นงานที่แปลกใหม่และยาก เมินคนมองฝีมือไม่ถึง บอกขอได้แค่นำเสนอผลงานของฝีมือระดับอนุบาลก็พอแล้ว


โจอี้ บอย



     แร๊พเปอร์รุ่นใหญ่ “โจอี้ บอย” สุดปลื้ม!คว้ารางวัลแข่งพารามอเตอร์ระดับโลกติดอันดับที่ 13 ของโลก แม้จะมีประเทศที่เข้าแข่งขันเพียงไม่กี่ประเทศ แต่ก็ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย อีกทั้งเมื่อไม่นานมานี้ยังได้ครองถ้วยร่วมกันเป็นแชมป์ประเทศไทย จากถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

     ส่วนผลงานภาพยนตร์ที่ตนเพิ่งผันตัวมานั่งแท่นกำกับเองในเรื่อง “ก้นคอกัด” นั้นเจ้าตัวเผยเป็นงานที่แปลกใหม่และยากมาก ไม่คาดหวังเรื่องรายได้แต่ขอทำให้เต็มที่และดีที่สุดเท่านั้นพอ เมินคนมองฝีมือไม่ถึง บอกขอได้แค่นำเสนอผลงานของฝีมือระดับอนุบาลก็พอแล้ว

ผลงานเพลง
      “เพลงใหม่ล่าสุดก็เพลงพี่เบิร์ดครับ (Too Much So Much Very Much) อัลบั้มเดี่ยวก็พยายามอยู่แต่ตอนนี้ทำหลายอย่างทั้งแข่งกีฬา กำกับหนัง”

ถ่ายหนังเรื่องใหม่ “ก้านคอกัด” เสร็จหรือยัง
      “เสร็จแล้วครับ ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงตัดต่อเสร็จไปครึ่งทางแล้วครับผม (หนังแนวไหน) แนวดากคอเมดี้ ผจญภัยแบบสนุกๆ”

หนังเรื่องนี้สอดแทรกอะไรที่สอนคนดูบ้าง
      “จริงๆมันเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ของเพื่อน พี่-น้อง แล้วไปเจอเหตุการณ์ถึงกับชีวิตแล้วแต่ละคนจะแก้ปัญหายังไง”

ผันตัวมากำกับหนังครั้งแรก ยากไหม
      “สารภาพเลยครับว่ายากมาก สิ่งที่คาดหวังคือเราทำให้มันดีที่สุด ในระดับความเป็นอนุบาลของเราก็พยายามเต็มที่”

คาดหวังรายได้ไหม
      “ถ้าได้เกิน 20-30 ล้านบาท ทางพระนครฟิล์มก็จะพอมีกำไร เราก็มีโอกาสได้ทำหนังต่อไป แค่นั้นก็พอ ไม่ได้หวังอะไรมากมาย”

หลายคนมองว่าภาพจากศิลปินมาทำหนัง จะกลัวว่าหนังออกมาไม่ดี
      “ก็ต้องพยายามครับ อย่างที่บอกเราเริ่มทำงานแบบอนุบาลเหมือนเริ่มทำเพลง แต่นี่เรามาทำภาพยนตร์ ถ้าเรารักในสิ่งที่เราอยากทำจริงๆมันก็ทำได้ ผมว่าคนเราถ้าตั้งใจก็ทำได้ ผมตั้งเป้าว่าต้องติดนักกีฬาทีมชาติให้ได้ อายุ 37 ปีแล้วก็ติดได้นะ พารามอเตอร์ก็ทำได้ ทุกสิ่งทุกอย่างถ้าเราตั้งใจทำซะอย่าง มันก็มีทางที่ต้องทำให้ได้”

แข่งพารามอเตอร์ระดับโลกเป็นอย่างไรบ้าง
      “ไปแข่งที่ประเทศฝรั่งเศสก็ได้ที่ 13 ของโลก นี่ตั้งเป้ามาประมาณ 2 ปีที่แล้วว่าจะต้องทำให้ได้ เราก็ทำได้ แล้วจะมีจัดแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เมืองไทย ล่าสุดเราเพิ่งได้ครองถ้วยร่วมกันเป็นแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครับ”















ผู้สื่อข่าว :วรินทร พรวีรภัส
บันทึกภาพ :สมศักดิ์ หินแก้ว
รายงาน:ปฏิพร วาปีทะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น