วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"เกย์"วงการบันเทิงไทย

"เกย์"วงการบันเทิงไทย



     ยังไม่มีใครนับให้ชัดๆ ลงไปว่า เฉพาะในสื่อสิ่งพิมพ์มีสัดส่วนข่าวคราวเกี่ยวกับดาราหรือนักร้อง ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเกย์อยู่ร้อยละเท่าไหร่ของบรรดาข่าวบันเทิงทั้งหมด แต่หากจะประเมินคร่าวๆ คุณผู้อ่านคงจะไม่ปฏิเสธว่า เห็นและได้ยินอยู่แทบทุกวัน

     ขณะที่ข้อสงสัยในทำนองเดียวต่อคนดังที่เป็นสตรีมีน้อยกว่ามากอย่างเห็นได้ชัด และเนื้อหาที่นำเสนอ ส่วนใหญ่จะเป็น ควงสาวหล่อ ซึ่งแท้จริงแล้ว มีคนดังที่ควงคนดังและมีสัมพันธ์แบบเพศเดียวกัน โดยที่ทั้งคู่เป็นสาวสวย แต่ผู้คนก็มองไม่ออก เลยไม่เป็นข่าว

     นอกจากนี้ เมื่อใดที่เกิดข่าว “ควงสาวหล่อ” เช่น ใหม่ เจริญปุระ หรือ นักแสดงหญิงอาวุโสบางคน คุณอาจจะสังเกตได้ว่า เนื้อหาของข่าวจะไม่เจาะลึก รุมเร้า กระแทกกระทั้น หรือเป็นข่าวซ้ำๆ ติดๆ กัน เท่ากับฝ่ายชายหากตกพวกเขาเป็นเป้าหมาย

     เราจะฟันธงลงไปได้เลยหรือไม่ว่า “ข่าวเกย์” มักจะได้รับความสนใจจากคนอ่านมากกว่า “ข่าวสาวหล่อ” ที่เป็นเช่นนี้เป็นเพราะ ข่าวบันเทิง มีผู้อ่านเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย สาเหตุที่ข่าวเกย์โดนใจผู้อ่านหญิงมากกว่า ก็เป็นเพราะดาราชายที่โดนลือว่าเป็นเกย์ ไม่ส่งผลกระทบทางด้านจิตใจต่อผู้ชมที่เป็นชาย แต่ผู้หญิงจะรู้สึกเดือดร้อนทุกที เมื่อมีข่าวเกย์ พวกเธอคงรู้สึกผิดหวัง ดังนั้น “ข่าวเกย์” จึงขายได้เสมอ

     ล่าสุดกับ ล่าสุดนักร้องดัง เบน ชลาทิศ ออกมาเปิดอกยอมรับผ่านรายการ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ทางช่อง 9 แบบตรงไปตรงมาว่า ตนเองมีรสนิยมชายรักชาย และผู้ชายที่อยู่ในรูปก็เป็นแฟนที่อยู่กินกันมานานกว่า 8 ปี

     ทั้งนี้หนุ่ม “เบน” ยืนยันว่าไม่เคยปิดบัง แต่ไม่เคยมีใครถาม บอกครอบครัวรับได้ ตอนนี้กำลังเร่งหาวิธีมีลูกไว้สืบสกุล

     อย่างไรก็ตาม หากย้อนกลับไปจะพบว่า โอ -อนุชิต สพันธ์ุพงษ์ ซึ่งตอนนั้นเป็นพระเอกใหม่ไฟแรงจากภาพยนตร์เรื่อง “โหมโรง” และ “15 ค่ำ เดือน 11” นั่นเอง ประกาศตัวว่าเป็นเกย์ ขณะที่ดาราหนุ่มปฏิเสธที่จะพูดเรื่องนี้ โดยอ้างว่าทางต้นสังกัดขอไว้ ทำให้จนป่านนี้ประชาชนสับสนปนงงว่า ตกลงเป็นเกย์จริงหรือไม่ ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลเสียต่อ โอ อนุชิต ทำให้ไม่มีดาราคนไหนประกาศตัวว่าเป็นเกย์อีกเลย

     ทั้งนี้ จะมีเพียงดาราที่โดนข่าวสงสัยว่าจะเป็นเกย์ เช่น ธงไชย แมคอินไตย,อธิชาติ ชุมนานนท์,พล ตัณฑเสถียร,ฉัตรชัย เปล่งพานิช,วินัย ไกรบุตร,ณัฐ ศักดาทร แห่งเอเอฟ 4 ,ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช และอีกมากมาย ที่ไม่กล้าเปิดเผยตัวเพราะอาจมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานในช่วงระยะหลังมานี้ วงการบันเทิงมักจะมีการนำนักแสดงมาสวมบทบาทเป็นเกย์ หรือ กะเทยกันมากขึ้น เช่น นักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี มิค -บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ รับบทเกย์ในละครเรื่อง “เมียแต่ง” แถมยังต้องสวมบทบาทเป็นเพื่อนซี้กับสาว เบนซ์พรชิตา ณ สงขลา แฟนสาวของตัวเองด้วย

     รวมทั้ง เกริก ชิลเลอร์ สมบทบาท เจ๊ดแดง ในละครระบำดวงดาว อ๊อฟ -พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง ในละครพระจันทร์สีรุ้ง เอกกี้- เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ในละคร แฝดนะยะทั้งนี้ เรื่องเกย์ กับ วงการบันเทิงไทย แม้จะเป็นที่ยอมรับกันมากขึ้น แต่ก็ถือว่าเป็น “ดาบสองคม” สุ่มเสี่ยงที่จะส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานของดารานักแสดง หรือ นักร้อง ที่อาจทำให้เรตติ้งตกก็เป็นได้ !


ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก บางกอกทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น