วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

"ออย"ลั่น!ไม่พอใจคำขอโทษ"ชมพู่"





ออย ศรุตา



     ยังไม่จบสำหรับกรณีเกาเหลาระหว่างนักแสดงสาวอกตูม ออย ศรุตา กับนางเอกสาว ชมพู่ อารยา ซึ่งเมื่อวันก่อนนางเอกสาวได้แถงข่าวขอโทษสาวออยไปแล้ว แต่เหมือนเรื่องราวยังไม่จบอย่างที่คิดเพราะล่าสุดเจอะเจอนักแสดงสาวคู่กรณี ออย ศรุตา ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองและครอบครัวยังไม่พอใจกับการขอโทษของนางเอกสาวบอกหากขอโทษใครควรจะเอ่ยชื่อเพราะตอนทวิตว่า อยากหน้าเหมือนออย ยังบอกชื่อได้ แต่ทำไมเวลาขอโทษถึงไม่เอ่ยชื่อ ลั่นครอบครัวไม่พอใจคำพูดนางเอกสาวพูดประโยคออกมาขอโทษก็สมศักดิ์ศรีแล้ว ส่วนเรื่องฟ้องร้อง รอปรึกษาผู้ใหญ่อีกทีว่าจะเอายังไง


      ชมพู่แถลงข่าวขอโทษรู้สึกยังไงบ้าง จริงๆก็ไม่อยากพูดอะไรมากมายเพราะมันเพื่อนพูดซ้ำซากค่อนข้างที่จะน่าเบื่อ เพราะที่ผ่านมาถือว่าหนักมากสำหรับชีวิตออย
      มีข่าวว่าจะฟ้องร้องจริงหรือเปล่า เรื่องฟ้องร้องเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่เห็นสมควรมากกว่า แต่ว่าฟ้องไม่ฟ้องก็ค่อยว่ากันส่วนแนวโน้มจะฟ้องหรือเปล่าก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ


      คิดยังไงบ้างกับคำในทวิตเตอร์ที่บอกว่าอยากหน้าเหมือนออย ใช่คำนี้ รู้สึกว่ามันไม่ใช่แค่นั้นอะ ตลกเหรอ กับการที่แบบเอาหน้าเรามาล้อเล่น มันเป็นตัวอย่างที่แย่มากเลย รู้สึกว่าทุกคนเล่นทวิตเตอร์ ฉันอยากหน้าเหมือนคนโน้นคนนี้ พวกคุณไม่ได้เป็นคนโดนก็ไม่มีทางรู้หรอกว่ารู้สึกยังไง คือเราอาจจะแบบไม่ได้สวยเลิศเลอเพอร์เฟกต์ แต่เราก็ทำงานของเราทุกวันนี้เราก็ใช้หน้าตาในการทำมาหากินเหมือนกัน เราอยู่วงการใช้เวลาก็ค่อนข้างนาน แต่ว่าเอาหน้าเรามา คืออยากรู้เจตนาคนโพสต์ว่าคิดอะไรอยู่ ถ้าบอกว่าเป็นเพื่อนทำไมต้องเอ่ยชื่อเรา ก็ใช้ชื่อคนอื่นซิ ทำไมต้องใช้ชื่อออยด้วย ออยไปทำอะไรให้เขา คือมันใช่เรื่องสนุกเหรอ ตี 4 ไม่หลับไม่นอนมานั่งทวิตทำไม

      โดยส่วนตัวออยเชื่อไหมว่า ชมพู่ไม่ได้เป็นคนโพสต์ คือห้าสิบๆ ดีกว่า คือไม่บอกว่าเชื่อหรือไม่เชื่อ เพราะว่าทำอะไรก็รู้อยู่แก่ตัว ก็รู้อยู่แก่ใจว่าทำหรือไม่ทำ และก็คนที่ทำเนี่ย ก็เพิ่งได้รู้ว่าก็มีคนบอก ก็พยายามฝากหลายๆ ฝ่ายมาขอโทษ ออยก็ไม่รู้ว่าเล่นอะไรกัน คือสนุกมากเลยหรือกับการที่เอาชื่อเสียงของคนอื่น เกียรติยศของคนอื่นมานั่งเล่นทวิตเตอร์ คนฟอลโล่ที่เจ็ดหมื่นแปดหมื่นคน ทำอย่างนี้มันไม่ใช่เรื่องที่น่าชื่นชมหรือน่ายินดี

      ตอนแรกเราบอกว่าจะไม่เอาเรื่อง ใช่ ก็ตอนแรกคือจบไปแล้วแล้วก็อโหสิกรรมไปแล้ว แต่ทำไมยังต้องมาทวิตล่ะ ทำไมถึงไม่จบล่ะ ใครกันแน่ที่ไม่จบ

      แล้วเราคิดยังไง กับที่เขาขอโทษแล้วยังไม่ยอมพูดชื่อออย ทำไมถึงไม่ขอโทษชื่อ พูดชื่อได้เลยว่า ออย-ศรุตา ทำไมขอโทษถึงพูดชื่อไม่ได้(แสดงว่าเรายังไม่พอใจกับคำขอโทษ) ถูกต้องค่ะ

      เขาได้มีติดต่อโทรมา หรือว่าทางเราคิดว่าจะโทรไปเคลียร์ไหม ก็มีปรึกษานะ คือเบอร์เราน่ะมีอยู่แล้วแหละ เพราะว่าก็หาไม่ยาก ตอนแรกคิดว่าจะโทร.ไป แต่เราก็คิดว่าไม่รู้เขาจะมาไม้ไหนอีก ไม่รู้จะพูดกับสื่อว่ายังไง จะพูดความจริงหรือเปล่า

      เราอยากให้จบยังไงถึงจะพอใจ กับคำถามนี้ คือทีแรกก็จบไปแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทวิตทำไม ที่บอกว่าเป็นคนใกล้ตัว ยิ่งใกล้ตัวแล้วทำแบบนี้เหรอ คือกลายเป็นเหมือนแบบไม่ใช่เรื่องที่เราจะเชื่อ คือมันก็ห้าสิบๆถ้าออยมีการโพสต์อะไรสักอย่างนึงแล้วบอกว่ามาจากเพื่อนออยบ้างได้ไหม ทุกคนก็โอเคใช่ไหม ตอนนี้ปี 2011 นางเอกแถวหน้าสามารถทำอะไรก็ได้พูด อะไรก็ได้ใช่ไหม ไม่ผิด คนที่แบบว่าคนที่โดนรังแกคือคนที่ผิดใช่ไหม

      เขาว่าอยากหน้าเหมือน ออย-ศรุตา นี่โกรธมากกว่าเรื่องที่พูดถึง ต้นทุนอีกเหรอ ไม่โกรธ แต่รู้สึกว่าเขาสนุกหรือ คือสิ่งที่ได้ยินมาคือสนุก แล้วแบบเฮ้ย หน้าเหมือน ไม่ได้หน้าเหมือนอย่างเดียว คือมีคำอื่นมาอีก ตลกเหรอ สนุกเหรอ ถ้าสนุกจะได้ทำบ้าง

      ตรงไหนที่ทำให้เราร้องไห้ ที่ให้สัมภาษณ์ ครอบครัวค่ะ ผู้ชายคนไหนบนโลกนี้พูดอะไรไม่มีใครทำให้ออยร้องไห้ได้นะคะมีเพียงแค่ 3 คน คือคุณพ่อ พี่ชาย น้องชาย ที่เมื่อเช้าร้องไห้ เพราะคุณพ่อไม่ค่อยสบาย และเขาไม่อยากได้ยินข่าวเรื่องพวกนี้เลย ซึ่งมันคือเรื่องผู้ชาย มันเป็นเรื่องปัญญาอ่อน พ่อเคยพูดว่าเหนื่อยไหมที่ต้องมาคอยตอบคำถามอะไรอย่างนี้ เขาบอกว่าออยไปเรียนต่อไหม เพราะอีกไม่นานก็จะจบแล้ว แต่เราก็บอกเขาว่าเราทำตรงนี้มาตั้งนานแล้ว มันเหมือนเป็นลมหายใจ ถ้าจะทิ้งไปเลยก็คิดถึง คือเราไม่ได้ทำอะไรผิด เราจะหนีทำไม

      รู้สึกเสียใจหรือเปล่า เล่นละครมาสิบกว่าปี ให้ร้องไห้ยังร้องไม่ได้เลยไม่มีทางที่จะบีบน้ำตาคนอย่างออยได้เลย(มีข่าวว่าเราร้องไห้เรียกกระแส)ไปดูได้เลยค่ะ มันเสียใจมากกว่า ทำไมต้องขอโทษ แล้วบอกว่าสมเกียรติแล้ว อะไรก็ไม่รู้คำพูดแต่ละคำ สักนิดสักหน่อยเหรอ หรือว่าขอโทษแล้วจบไป


      แปลว่าตรงนี้คือส่วนที่ติดค้างในใจออย ครอบครัวออยเขามาถามออยว่าทำไมถึงไม่เอ่ยชื่อล่ะ คนทุกคนก็ถามว่าทำไมถึงไม่เอ่ยชื่อ คนก็อยากจะรับรู้ ตอนแรกออยยังพูดข้างล่างว่าเดี๋ยวไม่ให้สัมภาษณ์ และเดี๋ยวกลับเลย คือเจ้าของงานเขาเชิญมา ไม่ได้เกี่ยวว่าจะต้องมาตอบคำถาม ไม่ได้จ้างมาเพื่อที่จะสร้างกระแส หรือว่ามาตอบคำถามใคร ออยถึงบอกว่ากลับบ้านเลยก็ได้จะได้จบ ไม่ต้องสัมภาษณ์แล้ว ถามว่าทำอย่างนั้นได้ไหม แต่พวกพี่จะยอมรับได้ไหม พี่ก็ต้องว่าออยหนี ยอมรับความจริงเหรอ เราก็โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง เสมอตัวแค่นั้นเอง

      ครอบครัวอยากให้ออกจากวงการ เหมือนเขาอยากให้เราไปเรียนต่อ และทุกอย่างก็เสียหายแล้ว ธุรกิจที่พ่อทำมันก็ส่งผล พี่น้องทุกคน ต้องมานั่งตอบคำถามเพื่อนทุกคนก็ตอบแทนพี่ออย ก็ถึงบอกว่าเราไม่สามารถทำให้ทุกคนรักได้ เพราะฉะนั้นเสพข่าวกลางๆแล้วกัน ห้าสิบๆ คือไม่เกิดขึ้นกับใคร ก็ไม่อาจรู้จริงๆ

      ดูยังคลางแคลงกับคำแถลงข่าวของของชมพู่ ก็พูดไปแล้วเมื่อกี๊นี้ (เขาบอกว่าที่ออกมาแถลงข่าวขอโทษก็สมศักดิ์ศรีแล้วเรายังติดใจคำไหน)สมศักดิ์ศรีคืออะไร มันก็ย้อนกลับไปเรื่องเดิมแหละ อย่างในทวิตเตอร์เขายังพูดชื่อนะ แต่ทำไมขอโทษถึงไม่มีชื่อ

      ให้เขาโพสต์ว่าขอโทษ ออย-ศรุตา อย่างนี้ใช่ไหม ในเมื่อเขาไม่ได้เป็นคนทำ คืออย่างที่บอกว่าทุกคำพูดที่พูดมาก็ต้องรักษาคำพูดไว้นะคะ แต่ออยว่ารับผิดชอบไม่ค่อยไหวหรอกถ้ามีการรับผิดชอบกันจริงๆ เขาให้สัมภาษณ์ว่ากินไม่ได้นอนไม่หลับวันเดียว กับเรื่องที่คนอื่นทวิต แล้วออยล่ะ ออยเจออะไรบ้าง กับสองสามเดือนที่ผ่านมา ออยรับไหวไหมกับแค่คำคำเดียว ทำไมถึงรับไม่ได้

      ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าออยไปพูดว่าคบ ไม่ได้พูด ยอมรับว่ารู้จักก็จบ แต่ก็ยังไม่จบไม่ได้พูด ไปดูได้เลย แล้วจะมาจับอะไรกับคำว่าคบไม่คบ อดีตก็คืออดีต ทำไมไม่รู้จักปล่อยวางบ้าง เรื่องมันก็จบแล้ว เออถ้ามี ออย-ศรุตา โทรหาไปหา อันนี้ค่อยว่า ที่พูดนี่ไม่เคยยุ่งไม่เคยที่จะโทรไปไม่เคยอะไรเลยจบนานมากแล้ว แต่พูดไปก็เหมือนแก้ตัว

      มีคนเอาเราเปรียบเทียบเหมือนปรุงฉัตรในละครรู้สึกยังไงบ้าง จริงเหรอ ไม่รู้ซิ ถ้าเป็นปรุงฉัตรจริงๆ ก็คงไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้วมั้ง

      ข่าวจะฟ้องหรือไม่ฟ้องยืนยันว่าจะฟ้องอยู่ไหม ยังไม่รู้เหมือนกันค่ะ (จะได้คำตอบเมื่อไหร่ว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง)ก็คอยติดตามดู มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ มันเป็นเรื่องที่คนทั้งประเทศต้องตัดสินแล้ว คือบางทีคำพูดพูดออกไปอาจจะไม่ได้คิด แล้วออยโดนถามทุกวันตลอดเวลา

      สรุปว่าสุดท้าย ออยต้องการยังไงถึงจะพอใจ ก็พูดไปแล้ว ไม่อยากทวนคำตอบ ก็ลองดูแล้วกันว่า อย่างที่บอกว่าถ้าพูดว่าจะรับผิดชอบ ก็รับผิดชอบให้ไหวจริงๆ ในสิ่งที่พูดไป

      ถ้าเกิดคนโพสต์มาขอโทษเองจะรู้สึกดีขึ้นหรือเปล่า มันไม่เกี่ยวค่ะ คือตี 4 เวลาที่นอนแล้วมานั่งล้อหน้าตาเรา เพราะอะไร ว่างมากหรือยังไง ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับเขาบ้าง หนูว่าเขาไม่ยอมหรอก คือคำว่าขอโทษมันไม่พออยู่แล้ว

      เหมือนเรายังไม่พอใจที่ชมพู่พูดคำว่าสมศักดิ์ศรี ออยไม่ได้ฟังขนาดนั้นแต่มีคนมาพูดว่าทำไมยังใช่คำนี้อีก ก็เหมือนครั้งแรกถามทุกคนที่ไม่ต้องหลายสเต็ป คำนี้ปี๊ดขึ้นมาในครอบครัวว่ายังไม่จบทำไมยังมีความว่า สมศักดิ์ศรีอยู่อีกเหรอ

      มีอะไรจะฝากถึงอีกฝั่งไหม ไม่ฝากค่ะเพราะพูดไปทั้งหมดแล้ว





























ผู้สื่อข่าว เขื่อนเพชร นาสิงขันธ์
บันทึกภาพ เขื่อนเพชร นาสิงขันธ์
รายงาน เสาวลักษณ์ บัวทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น