วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

ธรรมะเป็นใจ!"อุ๋ย"เผยพบรักใหม่ที่ปฏิบัติธรรมฟุ้งแฮปปี้ดี

ธรรมะเป็นใจ!"อุ๋ย"เผยพบรักใหม่ที่ปฏิบัติธรรมฟุ้งแฮปปี้ดี


อุ๋ย บุดดาเบลส



     ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า นักร้องหนุ่มแร็พเปอร์อย่าง อุ๋ย บุดดาเบลส จะหลงไหลในการปฏิบัติธรรมมาเป็นเวลาเกือบ6-7ปีแล้ว ล่าสุดเจอะเจอนักร้องหนุ่มในงานแถลงข่าวสร้างหอธรรมพระบารมี วัดผาณิตาราม ณ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ สยามสแควร์ ซึ่งนักร้องหนุ่มได้แนะวิธีปฏิธรรมเพื่อใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเผยความรักกับสาวนอกวงการที่เพื่อนร่วมปฏิบัติธรรมแนะนำให้ว่า แฮปปี้มีความสุขดี

      คือไม่อยากให้น้องๆต้องติดภาพว่าคนปฏิบัติธรรมต้องนิ่งๆเชยๆ มันไม่ใช่ ศาสนาไม่ได้สอนให้คนซึม มันก็ต้องมี ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบานอยู่แล้วครับ

      แยกแยะธรรมะกับงานที่ทำยังไง คือธรรมะเนี่ย พระพุทธเจ้ามีเขียนไว้ในพระไตรปิฎกเกี่ยวกับผู้ครองเรือนด้วย เพราะฉะนั้นทุกคนอย่าคิดว่าศึกษาธรรมะแล้วต้องบวชพระทั้งหมด คนธรรมดาก็ยังใช้ธรรมะในการดำเนินชีวิตได้

      หลายคนไม่รู้คราบนักร้องของเรา แต่อีกแง่มุมเราชอบปฏิบัติธรรม คือผมทำมานาน6-7ปีแล้วครับ แต่ก็ไม่ได้อยากไปบอกใคร หรืออวดใครว่าเราเป็นคนดี ก็อยากให้น้องๆเป็นชาวพุทธไม่ใช่แค่ในบัตรประชาชนก็อยากให้รู้แก่นว่าการเป็นชาวพุทธ เวลาเรียนพระพุทธศาสนาลองไปศึกษาดีๆว่าเวลาท่านสอน สอนอะไร ไม่ใช่หลับตาขอๆ ขอให้เรียนหนังสือเก่งๆ ขอให้สอบได้เกรดดีๆ แต่ไม่ได้อ่านหนังสื่อ ศาสนาไม่ได้สอนให้คนขอ หรือบนบานศาลกล่าว ศาสนาเราสอนให้ทำและใช้ธรรมะเป็นที่ตั้ง

      แบ่งเวลายังไง เข้าใจผิดแล้ว แต่ก่อนผมก็เป็นว่าต้องว่างก่อนถึงจะเข้าวัดปฏิบัติธรรม จริงๆแล้วพระท่านก็บอกว่าเท่าที่มีลมหลายใจปฏิบัติได้ทุกที่ทุกเวลา อย่างที่ผมยื่นพูดแบบมีสติ อันนี้ก็เป็นการปฏิบัติธรรมเหมือนกัน

      ความรักตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ก็มีความสุขดีครับคบกันมายังไม่ถึงปีเลยครับ รู้จักกันได้ยังไงคือพี่ๆที่ปฏิบัติธรรมแนะนำให้รู้จักกันครับ

      หัวใจธรรมะเหมือนกัน ก็มองโลกมุมเดียวกันเห็นอะไรเป็นสาระเหมือนกัน

      เปิดตัวเมื่อไหร่ ก็ไม่ได้ปิดครับ ก็ใช้ชีวิตปกติ ไม่เคยหลบซ้อน

      ความคิดเปลี่ยนไปเลยเปลี่ยนแนวผู้หญิงไปเลย ไม่ครับผมก็เป็นของผมอย่างนี้มาตั้งนานแล้ว ส่วนใหญ่ก็รู้กันอยู่แล้วว่าผมมีแนวความคิดแบบนี้

      คนนี้คลิกกันหรือยัง ปัจจุบันก็ใช่ที่สุดครับ กับครอบครัวทั้ง2ฝ่ายก็แฮปปี้ดีครับ

      เรียกว่าธรรมะสานรักหรือเปล่า ไม่หรอกครับ ผมเชื่อว่าคนจะคุยกันก็ต้องมองโลกในมุมเดียวกันเห็นเรื่องที่เราสนใจเป็นสาระเรื่องเดียวกัน

      ปรับตัวกันยากไหม ทุกคนร้อยพ่อพันแม่ก็ต้องมีการปรับตัวอยู่แล้วเป็นธรรมดา

      มีกระข่าวเปรียบเทียบว่าคนใหม่ดูดีกว่าคนเก่า ผมว่าคนเราต้นเหตุของการเกิดทุกข์คือการเปรียบเทียบ ถ้าไม่เปรียบเทียบดีที่สุดเพราะทุกคนไม่เหมือนกัน

อัพเดทผลงาน กำลังทำอัลบั้มอยู่ครับ ตอนนนี้ก็ทำกับพี่ โจ้ โจอี้บอย เดี๋ยวจะมีซิงเกิ้ลออกมา ภาพยนตร์ยังไม่มีตอนนี้ครับ



















ผู้สื่อข่าว วรินทร พรวีรภัส
บันทึกภาพ วรินทร พรวีรภัส
รายงาน เสาวลักษณ์ บัวทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น