วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

"เต๋า"น้ำตาร่วงเมียผ่าคลอดลูกชาย ลั่นอีก1ปีตั้งใจปิดอู่ทำหมันเอง

"เต๋า"น้ำตาร่วงเมียผ่าคลอดลูกชาย ลั่นอีก1ปีตั้งใจปิดอู่ทำหมันเอง


เต๋า สมชาย



     ถึงกับน้ำตาร่วงสำหรับคุณพ่อแบดบอย เต๋า สมชาย ซึ่งเมื่อเช้าตรู่ของวันนี้(27มี.ค.)ภรรยาสาว " ยุ้ย อัฐมาศ " ได้ให้กำเนิดลูกคนที่2เป็นเพศชายหนัก3180กรัม ณ โรงพยาบาลตำรวจ โดยก่อนหน้านี้คุณพ่อเต๋าก็ได้ตั้งชื่อลูกชายคนนี้ไว้แล้วว่าน้องสุขใจส่วน ชื่อจริงนั้นรอให้คุณลุง อาจารย์เสรี วงศ์มนฑา เป็นคนตั้งให้ เผยทั้งตื่นเต้นทั้งมีความสุขที่สุด แย้มอีก1ปีตั้งใจทำปิดอู่ทำหมันเองบอกอยากทำอะไรเพื่อภรรยาบ้างเพราะภรรยาทำ เพื่อตนมามากแล้วลั่นพอแล้วหยุดอยู่ที่ลูกทั้ง2และภรรยา

     " สุขใจผ่าคลอดตามฤกษ์เมื่อเช้าตู่6โมงกว่าๆน้ำหนัก3180กรัม ได้เข้าไปถ่ายรูปข้างในด้วย แต่คราวนี้สุขใจเขาจะตัวใหญ่กว่าสมใจ คุณหมอก็ใช้เวลาทำคลอดนานกว่านิดนึง ทุกอย่างก็เหมือนเดิมก็ได้ใกล้ชิดเข้าไปอีก แล้วตอนที่เขาผ่าหัวก็โผล่ขึ้นมานิดนึงแล้วคุณหมอก็ดึงขึ้นมา ตอนสมใจเนี่ยโผล่ออกมาครึ่งตัวแล้วถึงจะดึง มันพูดไม่ถูกเลยครับมันเป็นความรู้สึกคือทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้สวยงามมาก และสิ่งที่สวรรค์ประทานให้เป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดแล้ว พอออกมาก็ให้ภรรยาดูเขาก็ร้องไห้ดีใจ ก็เหมือนเดิมครับจมูกโด่งคิ้วหนา ตาตี่(หัวเราะ)"

      ทำหมันเลยไหม ก็รอดูสุขใจให้เขาแข็งแรงซักปีก่อน เพราะคุณหมอบอกว่าย่าเพิ่งรีบทำ ถ้าเกิดจะทำให้ใครทำยังบอกไม่ได้แล้วไว้ใกล้ๆแล้วจะบอก "

      คนที่2แล้วตื่นเต้นน้อยลงไหม " ตื่นเต้นมากขึ้นครับเพราะว่าอย่างที่บอกตื่นเต้นมาก อย่างคนแรกผมอยากได้ผู้หญิงและได้เห็นหน้าตาของเขาในการผสมผสานของคน2คน แล้วออกมาเป็นอย่างนี้ พอคนนี้ได้ผู้ชายและเป็นหลานชายคนแรกของบ้านภรรยาก็สร้างความตื่นเต้นยิ่ง ขึ้น และวินาทีแรกที่เห็นไม่ได้มองรูปร่างหน้าตาแต่ภาวนาในเรื่องของสุขภาพ เขาออกมาผิดปกติ สมบูรณ์แข็งแรงไหม ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าสมบูรณ์100เปอร์เซ็นต์คราวนี้ก็เริ่มโอเคมาพิจารณาหน้าตา เป็นยังไง จมูกของฉันแต่ตาเป็นของเธออีกแล้ว ภรรยาผมก็บอกว่าดีๆมันเป็นเทรนด์เกาหลี(หัวเราะ) ผมก็เลยบอกว่าก่อนนอนภรรยาผมชอบซีรีย์เกาหลีมาก แล้วคนนี้ตี๋มากหนักกว่าสมใจอีก จมูกโด่งผิวออกชมพู่ขาวผ่องๆแต่สมใจจะแดงเลย แล้วในห้องผ่าตัดก็มีพี่ชายของผมแล้วก็รุ่นน้องที่เข้าไปถ่ายวีดีโอทั้งหมด มี4กล้อง ผมเชื่อว่ามันเป็นเสี้ยววินาที ที่เราไม่สามารถถ่ายซ้ำอีกได้"

      มีของรับขวัญหรือยัง "เต็มบ้านไปหมดแล้วครับ เป็นของที่ผมสะสมไว้ รวมถึงมอเตอร์ไซด์ที่ผมไม่ได้ใช้ก็บอกภรรยาให้เอาไปขายเขาก็ไม่ยอมก็บอกว่า เก็บไว้ให้สมใจ กีตาร์ตัวนึงก็บอกเก็บไว้ให้สุขใจแล้วผมกับภรรยาเป็นความบังเอิญที่ใส่ นาฬิกาเหมือนกันยี่ห้อเดียวกันเป็นไซด์ผู้หญิงผู้ชายพอเขาโตขึ้นก็แบ่งให้ เขา เหมือนเราแจงไว้แล้วเป็นความสุขใจ ให้คนนี้ๆแล้วเราก็มองเพิ่มอนาคตจะทำยังไงไปยังไง คือเหมือนถูกวางไว้โดยสัญชาตญาณความเป็นพ่อเป็นแม่

      เรียกว่าสมบูรณ์แบบแล้ว " โอโห ที่สุดแล้วครับ ให้ผมพูดผมก็พูดไม่หมด อย่างที่ผมบอกผมดีใจไม่รู้จะดีใจยังไงอย่างสมใจเราอยากให้เขาปีเสือก็ได้พอ เขาครบ3เดือนเราอยากมีอีกเราก็ได้ ก็เลยตั้งชื่ออย่างที่เราคิดคือสุขสมใจ อย่างที่บอกใช้ตัวย่อเหมือนกันหมดก็คือSK สมชาย เข็มกลัด สมใจ เข็มกลัด สุขใจ เข็มกลัด แต่ชื่อจริงของสุขใจยังไม่ได้ตั้งเพราะว่ารอคุณลุงอาจารย์เสรี วงศ์มนฑาเป็นคนตั้ง อย่างสมใจลุงเขาก็เป็นคนตั้งให้"

      วางแพลนเลี้ยงลูกยังไง " เหมือนเดิมครับ ภรรยาผมก็ต้องกลับไปอยู่ไฟที่บ้านพ่อตาแม่ยายผม เพราะเขาจะได้มีคนช่วยดูแล แล้วผมก็ต้องขอบคุณเขามากๆเขาเป็นผู้ที่เสียสละมากสำหรับผมเขาก็ตั้งท้อง มา2ปี เขาก็ถามผมว่ารู้สึกยังไงบ้างอยู่กับคนท้องมา2ปี ผมก็บอกว่าฉันมีความสุขมาก ก็พอแหละใจผมคิดว่าพอแล้วมันได้ดั่งใจไปหมดแล้ว แล้วเราควรจะเก็บทุกสิ่งทุกอย่างแบบนี้ตลอดไป ตอนแรกเขาบอกว่าเขาจะทำหมันเอง ผมบอกว่าไม่เป็นไร ถ้าถามผมจากใจผมถือว่าเขาทำเพื่อผมมาเยอะแล้ว ผมอยากทำเอง ผมถือว่ามันเป็นความรู้สึกว่าฉันแค่นี้จริงๆฉันพอแล้ว เธอเสียสละเพื่อฉันมากแล้ว ฉันทำเพื่อเธอบ้าง ฉันอยากพอแล้วนะมีลูกกับเธอ2คนแค่นี้พอแล้วจริงๆ(หัวเราะ) "

      ดูเหมือนจะเห่อลูกมาก " มันไม่ใช่ความเห่อ คนไม่มาเป็นอย่างผมจะไม่รู้คือเราไม่ได้มานั่งสร้างตัวเองให้ทุกคนเห็นมันมา ตามเวลาตามธรรมชาติ คือความเห่อมันเลิกเห่อได้แต่มันเป็นความรักจริงๆ อย่างสมใจผมบอกว่านี่น้องนะเขาก็ยิ้มดีใจแลบลิ้นใส่น้อง แล้วอีกรูปเป็นรูปที่น่ารักมาก ผมถ่ายเป็น20-30รูป ผมบอกให้เขาจุ๊บน้องเขาก็จุ๊บ ซึ่งมันเป็นความรักของครอบครัวของพี่ของน้อง ผมว่ามันวิเศษที่สุดแล้วครับ"

      จะอยู่โรงพยาบาลอีกกี่วัน " กว่าภรรยาจะเดินได้อีก3-4วัน "

      พี่เต๋าจะให้แฟนหรือตัวเองเป็นคนทำหมัน " คือจริงๆเขาบอกเขาทำเองก็ได้นะ แต่โดยส่วนตัวผม ผมคิดว่าอยากทำเอง แต่ว่าต้องรอดูอีกปีนึงก่อน

      น้ำตาร่วงเลย " ครับ ก็อย่างที่บอกมันเป็นวันที่เรารอคอย เราไม่เคยมีลูกพอมีลูกเราก็เลี้ยงด้วยตัวของเราเอง อีกหน้าสำคัญคือสมใจเข้าโรงเรียนผมต้องเป็นคนไปส่งเอง เพราะผมสัญญากับภรรยาก่อนที่จะแต่งงานถ้าเรามีลูกทุกเช้าผมจะต้องเป็นคนไป ส่งแต่ถ้าผมงานเยอะก็จะมีคนขับรถให้แล้วก็นั่งไปส่งพร้อมลูกขากลับคุณแม่ หรือใครก็ได้ไปรับ แต่ตอนเช้าผมต้องไปส่งอย่างน้อยๆมีอะไรเขาก็จะได้คุยกับเรา ผมมองภาพแบบสมใจนั่งรอกลับบ้านคนเดียวมันไม่ใช่ไง ตอนนั้นเลยคิดว่าต้องมีอีกคน แล้วก็มาถึงแล้ว "

      ให้ภรรยาหยุดงานยาวเลยไหม "ตอนนี้ในระยะ3ปีนี้ เขาอยากเลี้ยงลูกเองอยากสอนพัฒนาการของลูกเอง เพราะช่วง1-6มันสำคัญมากผมก็บอกเอาเลย ตอนนี้ก็เริ่มดูโรงเรียนให้สมใจ ซึ่งผมก็สบายใจจะได้ทำงานเต็มที่ เขาก็ดูแลลูกอย่างเดียวแต่ก็กำลังหาพี่เลี้ยงให้เขาแล้ว"


ดูอื่นๆจากวีดิทัศน์แนะนำความคิดเห็นแบ่งปันส่งรายการโปรดTwitterFacebook



ดูอื่นๆจากวีดิทัศน์แนะนำความคิดเห็นแบ่งปันส่งรายการโปรดTwitterFacebook






















ผู้สื่อข่าว สมศักดิ์ หินแก้ว
บันทึกภาพ สมศักดิ์ หินแก้ว
รายงาน เสาวลักษณ์ บัวทอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น