วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

ดี้" โล่งเป็นไท ต่อไปแต่งเพลงลิขสิทธิ์ของตัวเอง แต่ถ้าค่ายไหนสนใจขอดูเรื่องเงินเป็นหลัก

"ดี้" โล่งเป็นไท ประกาศต่อไปจะแต่งเพลงลิขสิทธิ์ของตัวเอง ลั่น ค่ายไหนก็สามารถจ้างได้ เผย "เฮียฮ้อ" ชวนเข้าค่ายแต่ปฏิเสธไป เพราะอยากทำงานอิสระก่อน แย้ม มีโอกาสเปิดค่ายเพลงร่วมกับ "อัสนี-วสันต์" โดยมีบริษัทบุญรอดฯเป็นสปอนเซอร์ พร้อมรับแบบตรงไปตรงมา ว่า ปัจจัยหลักที่จะทำให้ไปอยู่ค่ายอื่นก็คือเรื่องเงิน เพราะเงินซื้อตนได้




      ออกมาเปิดใจอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ "ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" ในกรณีที่เจ้าตัวตัดสินใจลาออกจากแกรมมี่ ค่ายเพลงที่ทำงานร่วมกันมานานกว่า 30 ปี หลังจากเกิดความไม่พอใจในการทำงานหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การที่ต้นสังกัดได้มีการปลดพนักงานออกไปเป็นจำนวนมาก รวมถึงการปรับลดเงินเดือนพนักงาน จนเป็นสาเหตุหลักในการที่ทำให้เจ้าตัวต้องทบทวน ถึงอนาคตการทำงานของตนเอง

      ซึ่งเมื่อช่วงเย็น ของวานนี้(26) ได้มีรายงานว่า เจ้าตัวได้เข้าไปลาออกจากแกรมมี่แล้วเรียบร้อย หลังจากตกลงเรื่องแนวทางการทำงานร่วมกันไม่ลงตัว

      ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ดี้ นิติพงษ์ ได้เปิดแถลงข่าวเรื่องลาออกอย่างเป็นทางการ ในขณะเดินทางไปอัดรายการ ไนน์เอ็นเตอร์เทน ทอล์ก ที่โมเดิร์นไนน์ทีวี โดยเจ้าตัวได้แจกแจงให้ฟังโดยละเอียดว่า หลังจากมีการเจรจากันมาหลายรอบ ก็เพิ่งจะได้บทสรุปเมื่อวานที่ผ่านมา(25 ม.ค.) หลังเข้าไปพูดคุยกับผู้บริหารระดับสูงของแกรมมี่ ซึ่งประกอบไปด้วย อากู๋ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม, เล็ก บุษบา ดาวเรือง, ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา และ ตี่ กริช ทอมมัส

      ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยกันไม่ได้ตึงเครียด หัวเราะกันได้ปกติสามารถตกลงกันได้ด้วยดี โดยลงตัวที่เพลงทั้งหมดที่ตนแต่ง เป็นลิขสิทธิ์ร่วมกัน ส่วนงานแต่งเพลงก็สามารถเข้ามาแต่งให้แกรมมี่ได้เหมือนเดิม แต่อาจไม่ใช่ราคาเดิม โดยลิขสิทธิ์เพลงทั้งตนและแกรมมี่จะได้ผลประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งลิขสิทธิ์มีทั้งหมด 400 กว่าเพลง

      พร้อมบอก การตัดสินใจแบบนี้เป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว เพราะถ้าขืนปล่อยให้อยู่กันนานกว่านี้ อาจจะมีการเบื่อหน่ายกันเกิดได้ ซึ่งนั่นคงจะย่ำแย่กว่าอย่างแน่นอน พร้อมบอก ตนไม่ได้จากแกรมมี่ไปไหน ยังทำงานกันต่อได้ อย่างในอนาคตอันใกล้นี้ก็กำลังจะมีละครเวที รักเธอเสมอออกมา และมีคอนเสิร์ต 30 ปีดี้นิติพงษ์ อีก ดีใจแกรมมี่ยังใจดีสนับสนุนหากอนาคตจะทำอะไร

      ทั้งนี้เจ้าตัวเผยว่า ทางแกรมมี่เองก็แฟร์ แม้จะลดบาทบาทตนลงแต่ก็ยังให้เงินเดือนปกติ แต่ยัน เงินเดือนไม่ใช่ประเด็นหลัก พร้อทกับย้ำว่า เหตุผลจริงๆ เพราะอยากไปทำอะไรที่แตกต่างกับคนอื่นบ้าง ก่อนจะเปรียบเทียบว่า เหมือนกับอารมณ์เด็กสาวใจแตก ที่อยากออกจากบ้าน

      พร้อมแจกแจงว่า บอสแกรมมี่อย่าง "อากู๋ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม" ก็เข้าใจในความต้องการของตนเป็นอย่างดี แต่มันติดตรงสัญญาค่าย ส่วนลิขสิทธิ์เพลงที่เคยแต่งให้กับแกรมมี่ก็ยังใช้ร่วมกัน งานยังทำร่วมกัน แต่สัญญาอย่างเป็นทางการจะสิ้นสุดลงสิ้นเดือนนี้ ส่วนผลกระทบคงไม่มีอะไรมาก เพราะก็ยังมีคลื่นลูกใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลาอยู่แล้ว พร้อมบอก เบิร์ด ธงไชย ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจและอวยพรให้ทำในสิ่งที่เลือก

      ก่อนยืนยัน ว่า ยังสามารถทำงานร่วมได้ เพียงแต่ขออยู่อย่างอิสระ เพราะถ้าเป็นพนักงานจะมีเงื่อนไข จึงอยากจะมีโอกาสไปรับงานกับคนอื่นค่ายอื่นๆ บ้าง พร้อมกันนี้ยังยอบรับด้วยว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปี ที่ผ่านมา ที่ทำงานกับแกรมมี่ มีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้าง ซึ่งก็เป็นปกติของการทำงาน

      แต่จุดที่ตัดสินใจลาออกจริงๆ ก็เพราะรับไม่ได้ที่ตนเองโดนลดบทบาทลงเรื่อยๆ ระบบมีการเปลี่ยนแปลงมีส่วนไหมเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ แต่พอทำงานน้อยลงก็รู้สึกเกรงใจ แต่ไม่ใช่น้อยใจ เจ้าตัวบอก ออกจะเป็นเรื่องที่ชอบและโล่งอกด้วยซ้ำ แต่พอปล่อยให้นานเข้ากลายเป็นฟุ่งซ่าน จึงคิดว่านี่เป็นทางออกที่ดีที่สุด ยืนยันไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่เป็นจังหวะที่ตกผลึกพอดีมากกว่า

      ซึ่งการออกในครั้งนี้ เจ้าตัวบอกว่าเป็นการออกแบบเออรี่รีไทน์ ได้เงินชดเชยเดือน 10 เดือน แพลนหลังจากนี้ก็ยังรับจ้างทำเพลงทั่วราชอาณาจักร พร้อมประกาศตอนนี้ขอเป็นมิตรกับทุกคนไม่ขอผูกเกี่ยวกับใคร

      ส่วนเรื่องที่จะไปซบค่ายอื่นนั้น ดี้บอกว่าตอนนี้ยังตอบยากมาก ยอมรับมีทาบทามบ้าง แต่ถ้าจะไปเลยก็ดูกะไรอยู่ ซึ่งก็ไม่รับปากว่าจะปิดกั้นตัวเอง อนาคตอาจจะเปลี่ยนใจ เพียงแต่ตอนนี้ถ้าจะไปเลยก็จะดูไม่มีมารยาทเกินไป

      พร้อมเผย มีหลายค่ายมาติดต่อ แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคิดจะไปอยู่กับใคร โดยเมื่อไม่นานมานี้ทาง "เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" ก็เคยส่งคนมาทาบทาม แต่ใจยังไม่คิดจะไปอยู่กับค่ายไหน อยากอยู่นิ่งๆ สักพักนึงก่อน ขอว่างงานสัก1-2 เดือน เพื่อนอนเล่นเฟซบุ๊คอยู่ที่บ้าน แต่ถ้าไปทำให้ค่ายอื่น ลิขสิทธิ์เพลงต้องเป็นของตนเท่านั้น

      ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่า "อัสนี-วสันต์-โอม ชาตรี" จะร่วมกันสร้างค่ายเพลงเองนั้นเจ้าตัวบอกว่ามีสิทธิ์เป็นไปได้ หรืออาจจะมีมากกว่านั้น เพราะทั้งหมดเป็นพรีเซ็นเตอร์บริษัทบุญรอดอยู่แล้ว

      พร้อมกันนี้ ดี้ยังเผยอีกว่า ตนเคยฝันอยากทำวงการเพลงให้เป็นสหกรณ์เพลง แต่ยังเป็นแค่ความฝัน เพราะการจะมีค่ายมันต้องทำให้มีนโยบายชัดเจน แล้วก็ต้องมีกรอบ ซึ่งองค์ประกอบจะต้องมีทั้ง 2 แบบ ส่วนจะเปิดค่ายจริงเปล่านั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันเป็นเรื่องเป็นราว เพียงแต่คิดไว้ในหัว เผยอยากเป็นเหมือน เดวิด พอตเตอร์ ที่มีแผนในหัวหมดแล้ว

      เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าปัจจัยหลักที่จะใช้ในการตัดสินไปอยู่กับค่ายอื่นคือ อะไร เจ้าตัวก็ยอมรับตรงๆ ว่า คือเรื่องเงิน เพราะตนซื้อด้วยเงินได้












ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์
รายงานโดย : ปฏิพร วาปีทะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น