วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

กรรชัย"ฉุน!ถูกถอนหุ้นไอซ์ มอนสเตอร์ กร้าวฟ้องแน่หากเคลียร์ไม่ลงตัว

"หนุ่ม กรรชัย"เผยถูกถอนหุ้นร้านไอซ์มอนสเตอร์ โดยไม่รู้ตัวทั้งๆที่ตัวเองยังไม่เซ็นชื่อด้วยซ้ำ พ้อทำมา 4 ปีไม่เคยได้เงินปันผล รับเสียความรู้สึกที่ถูกคนกันเองกำจัดออกจากธุรกิจ ยินดีเคลียร์แต่หากยังคุยกันไม่ลงตัวคงต้องเพิ่งศาล ชี้อาทิตย์หน้ารอดูความชัดเจนอีกครั้ง



หนุ่ม กรรชัย



     นักแสดงมากฝีมือ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” สุดฉุน!ที่จู่ๆก็ถูกหุ้นส่วนถอดชื่อออกจากธุรกิจน้ำแข็งใส “ไอซ์ มอนสเตอร์” ที่เจ้าตัวอุตส่าห์ก่อตั้งมากับมือ รับเสียความรู้สึกมากเพราะมาสืบทราบทีหลังว่าถูกถอดชื่อออกโดยไม่รู้ตัว อีกทั้งยังหุ้นส่วนก็ล้วนแต่เป็นญาติกันทั้งนั้น ชี้ทำมา 4 ปียังไม่เคยได้รับเงินปันผล เผยวางมือมา 4 เดือนแล้ว รอดูความชัดเจนอาทิตย์หน้า พร้อมยินดีไกล่เกลี่ย หากคุยไม่ลงตัวก็ต้องโยนให้ศาลตัดสิน พร้อมฝากเตือนลูกค้าที่จะมาซื้อแฟรนไชส์ว่า หากเกิดความผิดพลาดหรือทางร้านยังอ้างชื่อในการโฆษณาอยู่ ตนไม่ขอรับผิดชอบความเสียหายใดๆทั้งสิ้น

มีข่าวว่าไม่ได้ทำร้านไอซ์มอนสเตอร์แล้ว
      “ต้องบอกว่าเอาตัวเองออกมาก่อน เรื่องมันเกิดมาประมาณ 3-4 เดือน เรียกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็เลยออกมาแล้วรอดูเหตุการณ์ก่อนว่าเป็นยังไง อาทิตย์หน้าน่าจะมีอะไรที่ลงตัวมากขึ้น ก็อาจจะมีการฟ้องศาลหรือพึ่งทนาย”

สาเหตุของปัญหาเริ่มมาจากอะไร
      “มันเยอะ เอาไว้อาทิตย์หน้าดีกว่า ไม่ใช่ว่าจะไม่บอกนะครับ แต่อยากให้ถึงเวลาก่อนค่อยพูด หลายคนก็มองว่าเห็นไอซ์มอนสเตอร์แล้วต้องนึกถึงผม เป็นเหมือนหน้ากัน ก็ยังงงๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่”

      “ผมทำไอซ์มอนสเตอร์มา 4 ปี ลงทั้งเงิน แรงด้วย 4 ปีที่ผ่านมาผมยังไม่เคยได้รับเงินปันผมแม้แต่บาทเดียวเลย พอมีการทวงถามไปก็ได้รับคำตอบแบบแปลกๆกลับมาก็เลยรู้สึกว่า คุยไม่รู้เรื่อง ผมคงต้องพึ่งศาลแล้วล่ะ”

      “4 เดือน ก็ไม่ได้เข้ายุ่งเลย ผมก็ยังเห็นเขาใช้ชื่อผมอยู่ แปลกใจเหมือน เคยคุยกันไปทีนึงแล้ว แต่ก็ยังได้รับสิ่งตอบแทนกลับมาไม่ดี ผมรู้สึกว่าไม่คุยแล้วล่ะ เอาไปคุยที่ศาลเลยดีกว่า ทำไมเรื่องถึงต้องถึงศาล ถ้าเคลียร์ได้ก็คงเคลียร์กันไปแล้วล่ะครับ ผมก็ไม่เห็นเขาจะเคลียร์หรือพูดอะไร มีติดต่อมาบ้างแต่ก็ไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวเหล่านี้ มันมีเอยะครับ เอาไว้เร็วๆนี้คงได้เห็นว่าอะไรเป็นอะไรกัน”

      “ถามว่าเสียความรู้สึกไหมเพราะว่าเป็นคนริเริ่ม เสียความรู้สึกแน่นอน มากๆ เพราะว่าผมเองก็ยืนยันว่าผมเป็นหุ้นส่วนคนนึงของไอซ์มอนสเตอร์ แต่ผมถูกถอดชื่อโดนที่ผมไม่รู้ตัวมาก่อน และผมก็ไม่เคยเซ็นอะไรเลย แน่นอนเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายติดคุก 7 ปี รอดูแล้วกัน”

      “เรามีข้อมูลสัดส่วนหุ้นใครเท่าไหร่อะไรยังไง แต่ตอนถอนผมไม่ได้เซ็นถอน ผมไม่ทราบ เขาเอาชื่อผมออกไปเอง ผมก็มาทราบทีหลัง ซึ่งผมไปสืบดูเอง มีเรื่องเยอะแยะมากมาย สุดท้ายแล้วคนที่ซวยก็คือผม เวลาลูกค้าที่เป็นแฟรนไชส์มาฟ้องศาล หรือทำอะไรไม่ดี ก็ต้องฟ้องผมไปด้วย หรืออะไรต่างๆนานา ผมก็ต้องออกหน้ารับแทนตลอด แม้แต่ร้านสกปรกผมก็ถูกด่า ผมก็ไม่ทราบว่าท่านคณะกรรมการที่บริหารอยู่ตอนนี้รู้หรือเปล่า นี่ล่ะเป็นเรื่องที่แปลกตรงนี้”

หากอีกฝ่ายอยากไกล่เกลี่ย
      “ผมเองก็รอไกล่เกลี่ยอยู่แล้ว ก็ไม่เห็นเขาติดต่อมา ติดต่อมาแต่เรื่องอื่น ถ้ามีความตั้งใจที่จะมาพูดคุย ไกล่เกลี่ยจริงๆ ผมก็ยินดีที่จะคุย แต่มันก็ต้องชัดเจน ผมก็ต้องปกป้องผลประโยชน์ผมเอง เหมือนกับทางเขา สุดท้ายแล้วถ้าคิดว่าคุณทำถูกแล้วก็ให้ศาลตัดสิน ผมก็มีหลักฐาน”

      “ณ วันนี้ต้องบอกลูกค้าแฟรนไชส์ที่จะมาซื้อไอซ์มอนสเตอร์ว่า ณ วันนี้ผมไม่ได้เกี่ยวข้องแล้ว ฉะนั้นลูกค้าแฟรนไชส์คนไหนที่จะซื้อแล้วมีการพาดพิงถึงตัวผม ก็ขอให้รู้ไว้ด้วยว่าผมไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรนะครับ ผมคงไม่ได้โปรโมทหรือทำอะไรให้อีกแล้ว อย่าไปหลงเชื่อแล้วกัน”

ตอนนี้มีทั้งหมดกี่สาขา
      “ ไม่ทราบว่าตอนนี้ยอดขึ้นมาเท่าไหร่แล้ว แต่ตอนที่ผมหยุดไป ก็มีประมาณ 40-45 สาขา”

      “เดี๋ยวอาทิตย์หน้าคงได้มีอะไรเพิ่มเติมขึ้น แต่มันเสียความรู้สึกเพราะว่าอยู่ในญาติกันเองไม่ควรจะทำกันแบบนี้ ผมรู้สึกแย่ในหลายๆครั้งมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นน้องชายผมเองก็เด้งออกไปจากไอซ์มอนสเตอร์ทีนึงแล้ว หรือว่าส่วนอื่นๆที่เป็นญาติพี่น้องกันก็มีปัญหา ออกไปกันหมดเลย วันนี้มาถึงคิวผมแล้ว ผมไม่อยากเชื่อว่ามันถูกกำจัดไปทีละคน สำหรับผมต้องฝากบอกเลยว่า มันอาจจะไม่ง่ายอย่างที่คุณคิด”

ฟ้องครั้งนี้จะเรียกร้องค่าเสียหายเท่าไหร่
      “ตอนนี้ผมยังไม่ได้ฟ้อง จะรอดูถึงอาทิตย์หน้า ว่ามีความชัดเจนอะไรขึ้นไหม ถ้าฟ้องผมบอกแล้วว่าผมมีต้นทุนอยู่ในวงการอยู่แล้ว ไม่ว่าจะมีการฟ้องร้องกันในกรณีไหนก็ตาม ผมก็คงต้องพูดคำเดิมว่ามีต้นทุนอยู่ในวงการอยู่แล้ว อย่างน้อยก็มีคนที่รู้จัก เพราะฉะนั้นถ้าผมไม่มั่นใจหรือไม่แน่ใจ ผมไม่กล้าเอาชื่อผมมาเสี่ยงในกาฟ้องร้องแต่ละครั้งหรอกครับ”


ดูอื่นๆจากวีดิทัศน์แนะนำความคิดเห็นแบ่งปันส่งรายการโปรดTwitterFacebook


















ผู้สื่อข่าว :สมศักดิ์ หินแก้ว
บันทึกภาพ :เขื่อนเพชร นาสิงขันธ์
รายงาน:ปฏิพร วาปีทะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น